Monday, October 21, 2013

ฉันคบกับคนห่วยมาก่อนนี่เอง

http://www.nmt.ac.th/product/web/1/s4.html

รู้ได้อย่างไรว่าเขาคือ ผู้ชายห่วยๆ

ไม่มีใครอยากเจ็บ เพราะฉะนั้นหนทางเดียวที่จะปกป้องหัวใจตัวเองก็คือ ระมัดระวังในการเลือกคบผู้ชาย ส่วนใหญ่เวลาปิ๊งมักพาให้สติสตังไม่อยู่กับเนื้อกับตัว จนเซลล์สมองเสื่อมชั่วขณะ มองไม่ออกว่าผู้ชายคนนี้คือเสือสิงห์กระทิงแรดหรือสาระพัดสัตว์บกประเภทไหน ที่อาจแอบแฝงเข้ามาในร่างหนุ่มหล่อเร้าใจ ทำเอาเราเคลิ้มทันทีเมื่อพบหน้า

ควรจำไว้ว่า ต่อให้ปฏิกิริยาเคมีทางร่างกายรุนแรงแค่ไหน แต่ถ้าชายที่เราแอบปิ๊งนั้น มองจ้องเราจากที่นั่งในบาร์ละก็ ลืมได้เลย อย่าได้เผลอตัวเออออไปด้วยเลยเชียว เพราะส่วนใหญ่มักจบลงที่เซ็กส์เท่านั้น เราไม่มีวันหารักแท้ได้จากสถานที่แบบนั้นแน่นอน มีแต่จะเปลืองตัวละไม่ว่าวิธีจับตาดูผู้ชายที่ไม่น่าคบ
สาวส่วนใหญ่มักประสบปัญหาได้เดทกับผู้ชายสุดห่วย ทำอย่างไรจึงจะสังเกตให้ได้ว่าชายคนนี้ไม่ควรคบหาต่อไป เพราะส่วนมากมักมาฟอร์มดีตั้งแต่แรก ซึ่งความจริงแล้วผู้ชายมักเผยความงี่เง่าออกมาภายในเดทสามครั้งแรก แต่เรามองไม่เห็นเนื่องจากตามืดบอดหรือไม่ก็ตื่นเต้นจนไม่มีสติสังเกตเนื้อแท้ข้างใน
การได้พบหนุ่มน่ารักในช่วงที่เราครองความโสดมาได้สักพัก ถือว่าเป็นเรื่องวาบหวิวหวามไหวของชีวิตเลยทีเดียว เราไม่ต้องมานั่งเครียดในช่วงวันหยุดเพราะไม่มีใครไปเที่ยวด้วย เรามีแฟนเอาไว้เป็นเพื่อนใจและมีเซ็กส์เพื่อความสุขของกันและกัน ถึงแม้จะไม่ได้ออกไปทำกิจกรรมข้างนอก แค่อยู่ด้วยกันเฉยๆ ไม่ต้องนั่งเหงาก็มีความสุขแล้วเนอะ ดังนั้นการเผลอใจไปกับผู้ชายจึงเป็นเรื่องง่ายมาก จนสาวๆมักหลงลืมไตร่ตรองให้ถ้วนถี่ เพราะมัวดีใจที่มีแฟนเสียที
ไม่เป็นไร พลาดแล้วก็แล้วกันไป เอาเป็นว่าคราวหน้าตั้งอกตั้งใจให้ดี เรียกสติสัมปชัญญะกลับคืนมาให้ครบร้อยตลอดเวลาที่เดทกับเขา สัญญาณอันบ่งบอกถึงความไม่เอาไหนอยู่ตรงหน้าเราแล้ว ขอแค่มองให้ออกเท่านั้น ถอดแว่นตาสีชมพูออก สวมแว่นกำลังขยายแรงสูงมองผู้ชายตรงหน้า อย่าเลือกมองเฉพาะสิ่งที่เราอยากจะมอง แต่มองความเป็นจริงทุกสิ่งตรงหน้า อย่าทำตัวเป็นสาวอ่อนโลกถูกผู้ชายหลอกง่ายละ
เริ่มแรกเราต้องสอบถามข้อขัดข้องของเขา เช่น แต่งงานแล้ว หรือกำลังมีความสัมพันธ์กับใครอยู่ เช่น อยู่กินกับใคร กำลังเดทกับใคร รวมทั้งพวกที่เพิ่งอกหักช้ำรักมาหมาดๆ สรุปว่าเขากำลังมีความสัมพันธ์ฉันท์ชู้สาวกับใครอื่นหรือไม่
อีกประเภทคือผู้ชายที่มีข้อขัดข้องต่างๆข้างต้น แต่พยายามเปลี่ยนรูปแบบให้ดูดีขึ้นด้วยการอ้างว่า กำลังจะเลิกกับภรรยาหรือแฟนในไม่ช้า หรือ เขาไม่ได้รักเธอแต่รู้สึกผิดถ้าต้องทิ้งให้เธอเจ็บปวด หรือ เขาต้องอยู่ไปก่อนจนลูกอายุสิบห้า หรือ ความจริงเลิกกันแล้วแต่ยังหาที่อยู่ใหม่ไม่ได้ เลยต้องอยู่ด้วยกันไปก่อน ฯลฯ ทำนองนี้



โดย ตะละแม่วีนัส

ขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า โกหกทั้งเพค่ะท่านผู้ชม คนเราถ้าไม่รักกันแล้ว อยากเลิกใจจะขาดก็ต้องเลิกกันไปนานแล้ว มาทำเป็นคาราคาซังยักแย่ยักยันอยู่ทำต่วยอันใด ที่ไม่เลิกก็แปลได้ตรงตัวว่าไม่เลิกนั่นละ ถ้าคิดจะคบเขาต่อไป ควรรอให้เขาเลิกกันจริงๆเสียก่อนแล้วค่อยเสียบแทน นี่คือข้อสังเกตอย่างแรกที่เห็นได้ชัด
ข้อต่อมาคือนิสัยใจคอ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมากว่าเขาเหมาะสมกับเราหรือไม่ บุคลิกภาพเปรียบเสมือนไอซิ่งที่ใช้ตกแต่งหน้าขนม แต่นิสัยใจคอคือตัวเนื้อขนมที่เราจะกิน ก่อนหลวมตัวไปกับเขา ควรสังเกตนิสัยใจคอดังต่อไปนี้
เขารู้จักตัวเองดีแค่ไหน
เขารู้หรือไม่ว่าตัวเอง มีความผิดปกติ ในเรื่องบุคลิกภาพ หรือนิสัยใจคอบ้างไหม รู้หรือเปล่าว่าตัวเองเป็นคนแปลกๆ ถ้ารู้จักตัวเองดีพอ เขาจะต้องไม่สวมเสื้อยืด ที่มีข้อความแปลกๆบนเสื้อ อาจเป็นข้อความที่สื่อถึงวีรกรรมที่ได้ไปทำมา หรือประกาศแนวความคิดทางการเมืองหรือเชิงอนุรักษ์อะไรสักอย่าง นี่อาจแสดงให้เห็นว่าเขามีปมจากวัยเด็กหรือไม่ก็จากคนรักเก่าก็เป็นได้

เขาแสดงความรู้สึกอย่างเปิดเผยหรือไม่
ถ้าเขาเป็นคนกินมูมมามก็ปล่อยให้เขาทำไปเถอะ นั่นแสดงให้เห็นว่า เขาเป็นคนเปิดเผยจนยอมแสดงความเป็นตัวตนที่แท้จริงให้เห็น ซึ่งหมายความว่า เขาสามารถแบ่งปันร่วมรับรู้ความรู้สึกกับเราได้ และเป็นคนที่เราสามารถพูดคุยเจรจาได้ง่ายกว่าผู้ชายที่แอบซ่อนเก็บงำความรู้สึกเอาไว้

ซื่อสัตย์และเป็นคนดีหรือไม่
คุณไว้ใจเขาได้หรือไม่ เขาปฏิบัติต่อเพื่อนฝูงและครอบครัวญาติพี่น้องอย่างไร ทำงานหรือดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อตรงหรือเปล่า เขาทำกับคนอื่นอย่างไร เขาก็ทำกับเราอย่างนั้นได้เหมือนกัน อาจจะมากกว่าซะด้วย นี่คือสาเหตุที่บรรดามือที่สามหวาดผวากันนัก ในเมื่อเขาทิ้งเมียมาอยู่กับเราได้ จะมีอะไรรับประกันว่า เขาจะไม่ทิ้งเราไปหาสาวรายใหม่ จริงไหม

มีความเป็นผู้ใหญ่มากแค่ไหน
เขามีความรับผิดชอบแค่ไหน ทำอาหารเป็นหรือเปล่า ทำความสะอาดบ้าน ดูแลตัวเอง ชำระค่าใช้จ่ายตรงเวลา และสามารถจัดการเรื่องเงินได้ดีแค่ไหน รู้จักประมาณตนไม่ใช้จ่ายเงินเกินตัวใช่ไหม ที่ต้องดูเรื่องนี้ด้วยก็เพราะผู้ชายบางคนโตแต่ตัวจริงๆ บางคนอายุปาเข้าไปสามสิบกว่าแล้ว ยังทำตัวราวกับเป็นเด็กเพิ่งจบมหาวิทยาลัย

รักตัวเองหรือเปล่า
ยิ่งเขารักตัวเองมากเท่าไร ความสัมพันธ์ฉันท์คนรักก็จะยิ่งแข็งแรงมั่นคงมากเท่านั้น ถ้าเขาเป็นคนไม่มั่นใจในตัวเอง หรือไม่ชอบสิ่งที่ตัวเองเป็น เราอาจตกที่นั่งรับบทเป็นที่ปรึกษา คอยแก้ปัญหาชีวิตให้เขา ผู้ชายที่ยากจน ติดแฟน หรือหวาดกลัวแม้แต่หนูตัวเล็กๆ มีแต่จะคอยดูดพลังงานและความเชื่อมั่นในตัวเองของเรา จนในที่สุดเราอาจห่อเหี่ยวหมองเศร้าเหมือนผ้าขี้ริ้วเก่าๆที่ไม่มีใครต้องการ

เขาเป็นคนมองโลกในแง่ดี และมีความสุขตลอดเวลาหรือเปล่า
เขาเป็นคนชอบมองหาปัญหาหรือเป็นพวกชอบแก้ปัญหา เป็นคนชอบลงมือทำหรือเป็นพวกผัดวันประกันพรุ่ง เชื่อไหมว่า ผู้ชายบางคนบ้าขนาดเอาแต่นั่งบ่นเรื่องปัญหาเด็กในบอสเนีย หรือเรื่องผู้ก่อการร้ายในอัฟกานิสถาน แล้วเอามาเป็นอารมณ์ฮึดฮัดอยู่ตลอดเวลา ทั้งที่ไม่เกี่ยวอะไรกับเราเลย ไม่รู้จะต้องกังวลไปทำไม ประสาทจริงๆ แทนที่จะมองโลกในแง่ดี คิดแต่สิ่งดีๆ ทำแต่สิ่งดีๆ คนรอบข้างเขาจะได้มีความสุขไปด้วย เฮ้อ

นี่คือมาตรการคร่าวๆในการจับสังเกตผู้ชายห่วยๆที่ไม่ควรคบหาต่อไป หากใช้สมองตรองร่วมกับสติ เมินต่อความหล่อตรงหน้า ก็จะรู้ว่าผู้ชายคนนี้ควรเดทครั้งเดียวพอ หรือควรมีครั้งต่อไปจนนับไม่ถ้วน ขอให้โชคดีนะจ้ะสาวๆ

No comments: